Nội soi tiêu hoá gây mê

Chủ nhật - 09/07/2023 23:55
1. Nội soi gây mê là gì?
Nội soi gây mê (nội soi không đau) là phương pháp kết hợp giữa nội soi tiêu hoá truyền thống với tiền mê. Bệnh nhân sẽ được ngủ trong quá trình soi điều đó sẽ giúp giải quyết được các vấn đề so với nội soi truyền thống trước đây như khó chịu, nôn, nhu động ruột bị kích thích, giúp bác sĩ quan sát toàn diện những tổn thương tại thực quản, dạ dày, đại trực tràng.
 

2. Ưu điểm của phương pháp nội soi gây mê
Phương pháp nội soi gây mê đem lại những ưu điểm:
- Không có khó chịu, cảm giác đau, buồn nôn và sự lo lắng so với phương pháp nội soi thường.
- An toàn: Là phương pháp tuyệt đối an toàn với Ekip thực hiện là các bác sĩ giàu kinh nghiệm.  
- Thời gian: Thực hiện thủ thuật nhanh, bệnh nhân không cần nằm viện nội trú.
- Chính xác: Phương pháp nội soi với hệ thống máy nội soi tiên tiến, hiện đại nhất cho hình ảnh rõ nét và chính xác trong quá trình nội soi. 
3. Trước khi nội soi bệnh nhân cần chuẩn bị gì?
Bệnh nhân trước khi nội soi cần tuân thủ một số lưu ý chuẩn bị trước khi đến thực hiện nội soi:
+ Đối với Nội soi đại tràng: Cần phải được làm sạch đại tràng bằng các phương pháp khác nhau, phổ biến là uống thuốc sổ, thời gian chuẩn bị từ 3 - 4 giờ.
+ Đối với Nội soi dạ dày: Cần Nhịn ăn ít nhất 6 - 8 giờ. Dạ dày trống sẽ hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác và hạn chế các biến chứng có thể gặp phải khi nội soi
+ Với nội soi gây mê: Bệnh nhân cần phải kết thúc quá trình uống thuốc xổ và không ăn uống thêm bất cứ thứ gì kể cả nước lọc trước khi thực hiện nội soi ít nhất 2 giờ.
+  Lưu ý khác: Hạn chế các thức uống có màu như nước cam, sữa, nước ép, nước có gas…
 

4. Nội soi tiêu hóa gây mê tại Bệnh viện Quân y 87
- Tại Bệnh viện Quân y 87, chúng tôi đã và đang áp dụng phương pháp nội soi tiêu hóa gây mê hay còn được biết đến là nội soi bằng công nghệ hiện đại NBI không đau với trên 1500 ca/mỗi năm và nhận lại sự hài lòng, tin tưởng của nhiều bệnh nhân.
- Với hệ thống máy nội soi tiên tiến, hiện đại nhất trong khu vực tỉnh Khánh Hòa và lân cận; đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình sẽ giúp phát hiện các tổn thương từ sớm, tổn thương nhỏ nhất.
- Toàn bộ quá trình sẽ do đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nội soi và điều trị các bệnh về tiêu hóa đảm nhận, mọi nhu cầu của bệnh nhân sẽ được tư vấn, chăm sóc chu đáo.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Tú-TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây