Bệnh viện Quân y 87 triển khai kỹ thuật lọc máu liên tục(CRRT).

Thứ sáu - 25/08/2023 03:09
Kỹ thuật lọc máu liên tục (LMLT), hay còn gọi là trị liệu thay thế thận liên tục (Continuous renal replacement therapy - CRRT) là kỹ thuật lọc máu cho phép đào thải ra khỏi máu bệnh nhân  một cách liên tục (24/24 giờ) nước và các chất hòa tan có trọng lượng phân tử (TLPT) dưới 50.000 daltons, giúp đào thải tốt các chất hòa tan có TLPT từ nhỏ (BUN, creatinin...) đến các chất TLPT trung bình và lớn (cytokin, các chất trung gian viêm...). 
Ưu điểm của kĩ thuật này là theo dõi lọc máu, đào thải các chất độc liên tục, từ từ phù hợp với sinh lí của thận, và đặc biệt là áp dụng cho các bệnh nhân nặng ở khoa hồi sức tích cực thường có sốc tụt huyết áp, suy tim và thiếu máu nặng.
 

Đây là một kĩ thuật khó, đòi hỏi máy móc hiện đại và nhân lực chuyên môn cao. Trong thời gian vừa qua, với trang thiết bị máy móc hiện đại cùng với sự chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ, phối hợp của các chuyên gia Bệnh viện trung ương 175, đội ngũ y bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Quân y 87 đã hoàn toàn làm chủ, triển khai thành công kĩ thuật này. 
Đây là một bước phát triển mới, góp phần nâng cao chất lượng khám. Đồng thời đáp ứng các nhu cầu điều trị chuyên sâu cho người dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà. 

Tác giả bài viết: Ngọc Tú-TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây