Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023

Thứ năm - 06/04/2023 10:37
Bệnh viện Quân y 87 nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy đối với công tác giáo dục chính trị
Trong 2 ngày 05, 06/4, Bệnh viện Quân y 87, Tổng cục Hậu cần tổ chức thành công Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023. 
29 thí sinh tham gia Hội thi trải qua 3 phần thi: Soạn đề cương chuẩn bị bài giảng; thi kiến thức; thực hành giảng bài và xử trí tình huống. Nội dung tập trung vào những vấn đề cốt lõi trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Quy định số 37-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương “Về những điều đảng viên không được làm”; Quy định số 646-QĐ/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp”; các chỉ thị, nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam từ năm 2020 đến nay; nội dung Quy chế công tác giáo dục chính trị; các chuyên đề giáo dục chính trị cho sĩ quan, QNCN, HSQ chiến sĩ; công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật... 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, các thí sinh tham gia Hội thi với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm; lựa chọn chủ đề đúng theo yêu cầu của Ban tổ chức, nội dung sát thực tế, có định hướng tư tưởng hành động rõ ràng cho người học và người nghe. Nhiều bài giảng được trình bày công phu, chặt chẽ về nội dung, bố cục, kết hợp với dẫn chứng minh họa sinh động. Quá trình giảng, các thí sinh đã chọn lọc những thông tin phù hợp, kết hợp với phương pháp thuyết trình mạch lạc, uyển chuyển, linh hoạt, tạo sức lôi cuốn người nghe. Với các câu hỏi xử trí tình huống do Ban giám khảo đặt ra, các thí sinh đã trả lời và vận dụng sát với tình hình thực tiễn tại Bệnh viện. Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích.
Đánh giá về kết quả Hội thi, Đại tá Mai Sỹ Cương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bệnh viện Quân y 87 khẳng định: Thông qua hội thi, Đảng ủy, chỉ huy Bệnh viện có cơ sở đánh giá thực chất năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị trong Bệnh viện, qua đó có giải pháp, biện pháp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị kiêm chức, góp phần đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả tuyên truyền, giáo dục chính trị ở cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Đồng chí Thiếu tá CN Lê Bá Vĩnh, Chi ủy viên Chi bộ KHTH - Điều dưỡng, thí sinh tham gia Hội thi cho biết: Hội thi lần này là cơ hội để các đồng chí là Bí thư chi bộ, cấp ủy, chỉ huy các ban, khoa được học tập, giao lưu và đúc kết cho mình những kinh nghiệm bổ ích. Đặc biệt trong phần thi thực hành giảng bài và xử lý tình huống sẽ giúp các thí sinh củng cố kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng sư phạm và rèn luyện bản lĩnh tự tin hơn đứng trước các hội nghị, hội thảo, sinh hoạt tập thể.
Căn cứ vào kết quả Hội thi, Đảng ủy Ban giám đốc Bệnh viện lựa chọn những cán bộ giảng dạy chính trị đạt giải cao, tiếp tục bồi dưỡng chuẩn bị tham gia Hội thi cấp Tổng cục Hậu cần năm 2023 diễn ra trong thời gian tới./.


 

Tác giả bài viết: Duy Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây