Bệnh viện Quân y 87 Tập huấn Quản lý chất lượng Bệnh viện và An toàn người bệnh

Thứ hai - 28/08/2023 04:23
Nhằm nâng cao năng lực quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh cho nhân viên quản lý mạng lưới chất lượng bệnh viện, ngày 25-26/08 Được sự nhất trí của BGĐ Bệnh viện Quân y 87 tổ chức khóa tập huấn “Quản lý chất lượng bệnh viện và An toàn người bệnh”.
Tham dự khai mạc lớp tập huấn có BSCKII. Trần Mạnh Hà - Giám Đốc Bệnh viện Quân Y 87 cùng 50 học viên trong mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện, được tập huấn về chu trình cải tiến chất lượng, sự hài lòng của khách hàng, các mục tiêu an toàn quốc tế cho người bệnh, quản lý và sử dụng thuốc an toàn, kiện toàn nhân lực, hệ thống quản lý sự cố rủi ro...; hướng dẫn cách giải quyết những khó khăn trong việc thực hiện bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện.

Trong hai ngày tập huấn, với sự tham gia giảng dạy của giảng viên: TS. Bs Phan thị Ngọc Linh, chuyên gia Nguyễn Thế Anh.Tại buổi tập huấn, các học viên đã tham gia thảo luận, xác định những đối tượng tham gia hoạt động QLCL - ATNB trong Bệnh viện; xác định những vấn đề cần cải tiến trong bệnh viện; áp dụng chu trình cải tiến chất lượng PDCA để giải quyết các vấn đề được nêu ra; Triển khai công cụ 5S trong quản lý chất lượng.

Trong khóa đào tạo, học viên được tiếp cận những bài giảng về: Giao tiếp ứng xử, triển khai 5S thực chiến, quản lý sự cố rủi ro, cải tiến các quy trình hiện có…. Đáng chú ý, học viên được tiếp cận những bài giảng sinh động thiết thực với phong cách chuyên nghiệp đan xen trò chơi rất đời thường nhưng lại sát với nội dung bài giảng khiến học viên vô cùng hứng thú và dễ hiểu từ đó đưa ra những ý tưởng đề án cải tiến chất lượng nhằm đáp ứng sự hài lòng và nâng cao an toàn cho người bệnh/thân nhân người bệnh và cả nhân viên y tế.

Khóa tập huấn đã kết thúc tốt đẹp với tinh thần nhiệt huyết giảng dạy của giảng viên và sự tham gia tích cực, chủ động của học viên. Đây là một trong những khóa học bổ ích góp phần nâng cao kiến thức về quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh, từ đó giúp các cán bộ y tế nhận thức được tầm quan trọng của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Tú-TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây