Ngôn ngữ giao tiếp truyền tải thông tin giữa nhân viên y tế và bệnh nhân nước ngoài

Thứ tư - 14/12/2022 03:35
Sự khác biệt ngôn ngữ có ảnh hưởng đến quá trình khám chữa bệnh ???
Ngôn ngữ giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin giữa nhân viên y tế và bệnh nhân, bác sĩ luôn mong muốn đảm bảo rằng những thông tin về tình trạng sức khỏe đều được bệnh nhân tiếp nhận một cách chính xác. Tuy nhiên, rào cản ngôn ngữ có thể dẫn tới những hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ, thông tin tại bệnh viện, là một trong những nguyên nhân khiến bệnh nhân không thể nói rõ cho bác sĩ biết về tình trạng, cảm giác của họ ra sao” và thường bỏ qua việc khám sức khỏe định kỳ. Điều này khiến cho những bệnh nhỏ ngày càng trở nên trầm trọng hơn.
Muốn đánh giá bệnh nhân, điều đầu tiên mà bác sĩ phải làm là hiểu tình trạng của họ. Nếu không hiểu điều đó, thì rất khó có thể tiến hành điều trị. Nhưng còn những rào cản ngôn ngữ trong lĩnh vực y tế thì sao ?
 

 
 
Để khắc phục những khó khăn trên, Bệnh viện Quân y 87 luôn khuyến khích và tổ chức các khóa học dành cho cán bộ nhân viên y tế tham gia nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp cũng như rèn luyện ngoại ngữ.
Thời gian vừa qua, Bệnh viện Quân y 87 cũng tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân người nước ngoài tới khám và điều trị, đa phần là bệnh nhân quốc tịch Nga, Trung Quốc. Tâm lí chung của họ là lo lắng về sự bất đồng ngôn ngữ khiến bác sĩ không thể nắm bắt những vấn đề họ đang gặp phải. Nhưng ngay sau đó, những bệnh nhân nước ngoài đã vô cùng bất ngờ và yên tâm khi nhân viên bệnh viện có thể hiểu những gì họ nói và hỗ trợ họ trong suốt quá trình khám, chữa bệnh. Kết thúc quá trình điều trị, họ rất vui mừng gửi những lời cảm ơn, khen ngợi, động viên. Sự tin tưởng của bệnh nhân là nguồn động lực to lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của bệnh viện.
Bệnh viện Quân y 87 luôn mong muốn trở thành địa chỉ tin cậy để quý bệnh nhân yên tâm điều trị và có những cảm nhận hài lòng khi đến khám bệnh.
 

Tác giả bài viết: Nhung -TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây