Quá trình khám và điều trị của bệnh nhân mắc covid tại Bệnh viện Quân y 87

Thứ năm - 24/06/2021 22:09
QUÁ TRÌNH KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ CỦA BN 13960
Quá trình khám và điều trị của bệnh nhân mắc covid tại Bệnh viện Quân y 87
Bệnh nhân (BN) 13960 đi xe gia đình từ Phú Yên đến Bệnh viện Quân y 87 vào khoảng 12h20 ngày 22/6/2021. Tại Cổng số 2 của Bệnh viện, BN 13960 được hướng dẫn khai báo y tế, nhân viên y tế (NVYT) đã tiến hành sàng lọc, khai thác yếu tố dịch tễ và đo thân nhiệt (36,8 độ C). BN khai không ho,không sốt,không khó thở, không đau họng,… và mới điều trị bệnh Đái tháo đường/rối loạn tiền đình tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên 2 ngày trước nhưng không đỡ nên đến Bệnh viện Quân y 87 khám; và thời gian 2 tuần qua BN không đi đâu ra khỏi địa bàn tỉnh Phú Yên. Sau khi được NVYT đánh giá không có yếu tố nguy cơ dịch tễ, BN được hướng dẫn vào Khoa Cấp cứu ban đầu (C24) để khám bệnh.
Tại Khoa Cấp cứu, BN này tiếp tục được NVYT khám sàng lọc và khai thác dịch tễ lần 2. Tại đây, BN một lần nữa được xác định không có yếu tố nguy cơ vì các lý do sau: Một là, BN không có triệu chứng thông thường của bệnh Covid-19; Hai là, đến thời điểm BN vào khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên thì tỉnh này chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào, cũng như ngành Y tế tỉnh Phú Yên chưa có thông tin BN này là F1 của BN 12190. Cho nên, NVYT Bệnh viện Quân y 87 đã đánh giá BN không có các yếu tố cần cảnh báo về bệnh Covid-19. Do đó BN không thuộc đối tượng phải lấy mẫu xét nghiệm PCR. Vì vậy, BN được nhận vào khám bệnh và điều trị. Tại Khoa Cấp cứu, BN được đo sinh hiệu và khám bệnh xử trí. Các chỉ số sinh hiệu trong giới hạn bình thường. 
Theo BS L.T.B.Ng – người trực tiếp khám cho BN - cho biết, BN có tiền sử nhiều bệnh nội khoa mạn tính, không có các triệu chứng như ho, khó thở, đau họng…; chỉ đau đầu, mệt, ăn ngủ kém và nôn. Bác sĩ chỉ định làm một số xét nghiệm rồi chẩn đoán BN mắc bệnh “Suy nhược cơ thể/Rối loạn tuần hoàn não/ Đái tháo đường Type2” và ra y lệnh điều trị cho BN. Sau khi dùng thuốc, BN đã giảm bớt các triệu chứng và kết thúc điều trị vào hồi 15 giờ 35 phút trong ngày.
Ngày 23/6/2021 nhận thông báo từ CDC Khánh Hoà về ca nghi nhiễm Covid - 19. Bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân và tiến hành khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đúng qui định.
******************************************

Tác giả bài viết: Tổ truyền thông Bệnh viện quân y 87

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây