Bệnh Viện Quân Y 87 - Academy Hospital 87

https://www.benhvienquany87.vn


Khánh Hòa đóng cửa dịch vụ không thiết yếu

Quán bar, vũ trường, karaoke, massage, các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người... phải dừng hoạt động từ 0h ngày 10/8 để phòng chống Covid-19.

Quyết định vừa được ông Nguyễn Đắc Tài (Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) ký còn buộc đóng cửa rạp chiếu phim, tiệm Internet và dừng các lễ hội, nghi thức tôn giáo lớn... Các cơ sở kinh doanh khác được hoạt động, song nhân viên phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Người dân được đề nghị hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, đeo khẩu trang, không tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Toàn bộ spa, massage và các dịch vụ không thiết yếu tại Khánh Hoà không được hoạt động từ 0h ngày 9/8. Ảnh: Xuân Ngọc.

Toàn bộ spa, massage và các dịch vụ không thiết yếu tại Khánh Hoà không được hoạt động từ 0h ngày 10/8. Ảnh: Xuân Ngọc.

Giám đốc Sở Y tế Bùi Xuân Minh cho biết, Khánh Hòa đang cách ly 1.207 người có nguy cơ cao về dịch bệnh, khi ghi nhận 4 ca dương tính nCoV. Trong đó, ba trường hợp là công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước, nhập cảnh sân bay quốc tế Cam Ranh. Một ca khác là bệnh nhân 791 (45 tuổi, ở phường Cam Nghĩa) - vốn là F1 của bệnh nhân 751.

Cơ quan chức năng xác định 88 người là F1 của hai ca này, đã cách ly tập trung. Trường hợp F2 cách ly tại nhà, có giám sát của địa phương và lực lượng y tế. Kết quả xét nghiệm 79 người F1 liên quan đến bệnh nhân 751 có kết quả âm tính vào tối 8/8. Còn các trường hợp liên quan bệnh nhân 791 đang chờ kết quả.

Ngành Y tế đang lắp máy xét nghiệm nCoV tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh và lắp thêm hai máy nữa ở Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa vào tuần tới. Ngoài ra, Bệnh viện Quân Y 87 đã trang bị máy xét nghiệm, cùng với sự hỗ trợ của viện Pasteur Nha Trang. Công suất hoạt động của một máy đạt khoảng 800 mẫu xét nghiệm một ngày.

Trước đó, nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Đồng Nai, TP HCM... đã đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, trong đợt dịch thứ hai.

Tổng số ca nhiễm trên cả nước hiện là 812, trong đó 395 người đã khỏi, 10 ca tử vong, còn 407 bệnh nhân đang điều trị.

Nguồn tin: vnexpress

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây