Bệnh Viện Quân Y 87 - Academy Hospital 87

https://www.benhvienquany87.vn


Bệnh viện Quân y 87 sẽ tạm dừng khám, thu dung bệnh nhân từ chiều ngày 23/6/2021

♥️ Bệnh viện Quân y 87: Thực hiện tốt quy trình khám bệnh trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ♥️
Bệnh viện Quân y 87 sẽ tạm dừng khám, thu dung bệnh nhân từ chiều ngày 23/6/2021
Chiều 23-6, Sở Y tế thông báo tại tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Qua truy vết, bệnh nhân này có khám tại Bệnh viện Quân Y 87. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành điều tra dịch tễ các cán bộ y tế Bệnh viện Quân y 87 có tiếp xúc gần với trường hợp trên và cho thực hiện cách ly y tế. Bệnh viện đã phong tỏa Khoa Cấp cứu nơi trường hợp này tới điều trị. 
Được biết, trước diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19, trong thời gian qua, Bệnh viên Quân y 87 đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong đó, tăng cường công tác khám, sàng lọc, phân loại người bệnh đến khám và điều trị, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các khoa, phòng. Qua đó, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 ngay tại đơn vị cũng như trong cộng đồng.
Khoa Khám bệnh, Bệnh viện 87 trung bình mỗi ngày tiếp đón từ 300 đến 400 bệnh nhân đến khám và điều trị. Đây là khoa đầu tiên đón tiếp người bệnh và khám phân luồng điều trị. Do đó, tất cả những bệnh nhân đến khám đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nhằm ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 như thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh. Đồng thời, đều được các cán bộ, nhân viên y tế đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế. Với những người bệnh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, sẽ kịp thời được phân luồng khám sàng lọc tại khu vực cách ly. Khoa cũng đã đặt những lọ dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại vị trí hợp lý để người bệnh và người nhà người bệnh thực hiện sát khuẩn tay nhanh. Từ khi dịch bệnh bùng phát và có diễn biến phức tạp, khoa Khám bệnh cũng như toàn thể nhân viên trong Bệnh viện 87 luôn tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, yêu cầu tất cả người bệnh và người nhà người bệnh thực hiện khám sàng lọc, phân loại và cách ly kịp thời với những người có dấu hiệu nghi ngờ. Sau khi được hướng dẫn của các cán bộ, nhân viên, họ đã đều biết và tuân thủ theo hướng dẫn đúng quy định”.
Thực hiện nghiêm Chỉ thị các cấp về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngoài thực hiện nghiêm ngặt việc khám, phát hiện và phân loại người bệnh, từ đầu đợt bùng phát dịch thứ 4 đến nay, Bệnh viện còn xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tại các khoa, phòng. Trong đó, thành lập tổ giám sát thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khoa, phòng của bệnh viện 02 lần/ ngày. Qua đó, không chỉ góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh tại các khoa, phòng mà còn kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại các khoa, phòng về công tác phòng chống dịch bệnh. Qua công tác kiểm tra, các khoa, phòng của đơn vị đều chấp hành, đặc biệt đối với nhân viên y tế, đều tuân thủ các quy định 100%. Đối với người bệnh và người nhà người bệnh, họ đều có ý thức thực hiện các quy định của Bệnh viện. Công tác phòng chống dịch bệnh tại bệnh viện càng được nâng cao đã góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
Để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới, Bệnh viện 87 sẽ tạm dừng khám, thu dung bệnh nhân từ chiều ngày 23/6/2021 (trừ trường hợp cấp cứu) đến khi có thông báo mới đồng thời tiếp tục duy trì và tăng cường áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở. Hiện tại bệnh viện đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và chưa phát hiện trường hợp lây lan mới.
*********************************
 

Tác giả bài viết: Tổ truyền thông Bệnh viện quân y 87

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây