Chăm sóc bệnh nhân sau mổ

Thứ tư - 30/11/2022 02:47
CHĂM SÓC BỆNH NHÂN SAU MỔ TẠI ĐƠN NGUYÊN D2 - BỆNH VIỆN QUÂN Y 87

✅    Để theo dõi sát diễn biến sức khỏe cũng như phòng tránh các biến chứng xảy ra trong thời gian hậu phẫu của bệnh nhân, đòi hỏi điều dưỡng viên phải có kiến thức chuyên môn vững, kỹ năng thành thạo, sâu sát với công việc. Ngoài ra, còn phải biết quan tâm, thấu hiểu tâm tư tình cảm, khó khăn, thuận lợi của từng bệnh nhân để tìm được sự đồng cảm và có tư vấn, hướng dẫn sức khỏe tôt nhất cho bệnh nhân.
✅    Bên cạnh công tác điều trị thì chăm sóc và phục hồi chức năng sau mổ là vấn đề đặc biệt quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, tâm lý bệnh nhân thường hay sợ đau nên ngại vận động. Nắm bắt được nỗi lo ấy, điều dưỡng viên cần phải biết động viên tinh thần, tư vấn giáo dục sức khỏe phù hợp, để bệnh nhân nắm rõ hơn về diễn biến bệnh, đồng thời hợp tác với nhân viên y tế để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, phòng tránh được những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.
✅    Thời gian vừa qua, tập thể điều dưỡng viên khoa D2 – BVQY 87 – với tinh thần coi bệnh nhân như người thân, luôn luôn thấu hiểu, luôn luôn đồng cảm, tận tay và tận tâm - đã thực hiện rất tốt các nội dung công việc như đã nêu trên, góp phần mang lại hiệu quả điều trị hết sức tích cực, giúp cho bệnh nhân có được một sự trải nghiệm dễ chịu sau mổ, qua đó mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân.
✅    Dưới đây là một số hình ảnh của bệnh nhân Trần Thị Ph. 77 tuổi, chẩn đoán: “Gãy cổ xương đùi phải do tai nạn sinh hoạt”. Sau khi được tập thể các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau thăm khám, đánh giá tổn thương và xây dựng phương án phẫu thuật, bệnh nhân đã được mổ thay khớp háng. Sau thời gian được người thân và các NVYT tận tình chăm sóc, bệnh nhân đã phục hồi nhanh về sức khỏe nói chung cũng như chức năng vận động của chi nói riêng./.


Tác giả bài viết: Nhung - Nhân viên TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây